2019 Rhif (Cy. )

TRAFFIG FFYRDD, CYMRU

Gorchymyn Dynodi Gorfodi Sifil ar Dramgwyddau Parcio (Bwrdeistref Sirol a Dinas Casnewydd) 2019

NODYN ESBONIADOL

(Nid yw’r nodyn hwn yn rhan o’r Gorchymyn)

Mae’r Gorchymyn hwn yn dynodi’r ardal a ddisgrifir yn yr Atodlen i’r Gorchymyn hwn yn ardal gorfodi sifil ar dramgwyddau parcio ac yn ardal gorfodi arbennig at ddibenion Rhan 6 o Ddeddf Rheoli Traffig 2004. Mae’r Gorchymyn hwn yn galluogi Cyngor Bwrdeistref Sirol a Dinas Casnewydd i orfodi’r gyfraith ar dramgwyddau parcio o fewn yr ardal a ddisgrifir yn yr Atodlen i’r Gorchymyn hwn drwy gyfundrefn cyfraith sifil, yn hytrach na gorfodi’r gyfraith gan yr heddlu neu wardeiniaid traffig yng nghyd-destun y gyfraith droseddol.

Gellir cael Asesiad Effaith Rheoleiddiol llawn a Memorandwm Esboniadol oddi wrth y Gangen Orchmynion, Trafnidiaeth, Seilwaith Economaidd, Llywodraeth Cymru, Parc Cathays, Caerdydd, CF10 3NQ neu ar wefan Cynulliad Cenedlaethol Cymru ar http://senedd.cynulliad.cymru/mgIssueHistoryHome.aspx?IId=14828.

 


 

2019 Rhif (Cy. )

TRAFFIG FFYRDD, CYMRU

Gorchymyn Dynodi Gorfodi Sifil ar Dramgwyddau Parcio (Bwrdeistref Sirol a Dinas Casnewydd) 2019

Gwnaed                                5 Mehefin 2019

Gosodwyd gerbron Cynulliad Cenedlaethol Cymru       6 Mehefin 2019

Yn dod i rym                      1 Gorffennaf 2019

Mae’r Gorchymyn hwn wedi ei wneud gan Weinidogion Cymru([1]) drwy arfer y pwerau a roddir i Gynulliad Cenedlaethol Cymru gan baragraff 8(1) o Atodlen 8 a pharagraff 3(1) o Atodlen 10 i Ddeddf Rheoli Traffig 2004([2]).

Mae Cyngor Bwrdeistref Sirol a Dinas Casnewydd wedi gwneud cais i Weinidogion Cymru i Orchymyn gael ei wneud o dan y pwerau hyn mewn cysylltiad â rhan o ardal y Cyngor hwnnw.

Mae Gweinidogion Cymru wedi ymgynghori â phrif swyddog Heddlu Gwent yn unol â gofynion paragraff 8(3) o Atodlen 8 a pharagraff 3(4) o Atodlen 10 i Ddeddf Rheoli Traffig 2004.

Enwi a chychwyn

1. Enw’r Gorchymyn hwn yw Gorchymyn Dynodi Gorfodi Sifil ar Dramgwyddau Parcio (Bwrdeistref Sirol a Dinas Casnewydd) 2019 a daw i rym ar 1 Gorffennaf 2019.

Dynodi ardal gorfodi sifil ar dramgwyddau parcio ac ardal gorfodi arbennig

2. Mae Gweinidogion Cymru yn dynodi’r ardal a ddisgrifir yn yr Atodlen i’r Gorchymyn hwn yn—

(a)     ardal gorfodi sifil ar dramgwyddau parcio; a

(b)     ardal gorfodi arbennig.

 

 

Ken Skates

 

Gweinidog yr Economi a Thrafnidiaeth, un o Weinidogion Cymru

 

5 Mehefin 2019


 

                  YR ATODLEN        Erthygl 2

Yr ardal a ddynodir yn ardal gorfodi sifil ar dramgwyddau parcio ac yn ardal gorfodi arbennig

Ardal Bwrdeistref Sirol a Dinas Casnewydd (“y Fwrdeistref Sirol a’r Ddinas”) ac eithrio—

(a)     y darn o Draffordd yr M4 o fewn y Fwrdeistref Sirol a’r Ddinas, o’r ffin â Dinas a Sir Caerdydd hyd at y ffin â Sir Fynwy, gan gynnwys ei ffyrdd ymuno ac ymadael;

(b)     y darn o Draffordd yr A48 o fewn y Fwrdeistref Sirol a’r Ddinas, o’r ffin â Dinas a Sir Caerdydd hyd at y gyffordd â Thraffordd yr M4;

(c)     y darn o Gefnffordd yr A449 o fewn y Fwrdeistref Sirol a’r Ddinas, o’r gyffordd â Thraffordd yr M4 hyd at y ffin â Sir Fynwy; a

(d)     y darn o Gefnffordd yr A4042 o fewn y Fwrdeistref Sirol a’r Ddinas, o’r gyffordd â Thraffordd yr M4 hyd at y ffin â Bwrdeistref Sirol Torfaen.

 



([1])           Yn rhinwedd adran 92 o Ddeddf Rheoli Traffig 2004, dynodwyd Cynulliad Cenedlaethol Cymru yn awdurdod cenedlaethol priodol o ran Cymru, at ddibenion Rhan 6 o’r Ddeddf honno. Trosglwyddwyd swyddogaethau Cynulliad Cenedlaethol Cymru o dan Ddeddf Rheoli Traffig 2004 i Weinidogion Cymru yn rhinwedd adran 162 o Ddeddf Llywodraeth Cymru 2006 (p. 32) a pharagraff 30 o Atodlen 11 iddi.

([2])           2004 p. 18.